Lời nói sau cùng

Thời gian đăng: Lúc 10:45, ngày 25/12/2021

TÀI LIỆU LUẬT PRO trân trọng gửi đến quý thành viên toàn văn Lời nói sau cùng của bị cáo Nguyễn Văn Tèo trọng vụ án hoa dâm bụt vào ngày 31/9/2021.

>> Cần tuyển gấp hàng loạt Sinh viên Luật thực tập (chế độ phúc lợi tốt)
>> 9 vi phạm khi dùng Facebook, Youtube, Tiktok, Twitter sẽ bị phạt tiền
>> 13 bí quyết để việc học Luật trở nên đơn giản và hiệu quả hơn
>> Bản sao y có thời hạn bao lâu?
>> Cách viết hoa trong văn bản hành chính

Kính thưa hội đồng xét xử!

Căn cứ khoản 1 Điều 31 Hiến pháp năm 2013, Điều 13 Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2015, theo nguyên tắc suy đoán vô tội thì người bị buộc tội được coi là không có tội cho đến khi được chứng minh theo trình tự luật định và có bản án kết tội của Tòa án đã có hiệu lực pháp luật.

Vậy mà, mỗi lần tôi trả lời câu hỏi của Hội đồng xét xử thì vị đại diện Viện Kiểm sát lại bảo tôi “quanh co chối tội”. Xin thưa, cho đến thời điểm hiện tại tôi vẫn chưa có tội cớ sao vị ấy lại nói tôi “quanh co chối tội”, lẽ ra vị ấy phải chứng minh tôi phạm tội bằng các chứng cứ khách quan và khoa học để tôi nhận tội, nhưng vị ấy lại không làm thế mà cứ đi kết tội cho tôi. Do đó, tôi đề nghị cơ quan có thẩm quyền khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với vị đại diện Viện kiểm sát về Tội vu khống theo Điều 156 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Đồng thời, Viện Kiểm sát cũng nên xem xét lại tư cách, trình độ… của vị đại diện Viện Kiểm sát. Bởi lẽ, khi không có chứng cứ buộc tội, không có lập luận chặt chẽ (nói ngắn gọn là đuối lý) thì bảo “giữ nguyên quan điểm buộc tội bị cáo”; nếu với lý lẽ đó thì tôi cũng có thể nói “giữ nguyên quan điểm mình vô tội”.

Thông qua đây, tôi mong rằng Hội đồng xét xử nên có một phán quyết công tâm, thấu tình đạt lý chứ không thể nghe theo những lời thiếu kiến thức pháp luật cơ bản của vị đại diện Viện Kiểm sát.

Thẻ:, ,