Năm 2022, chưa bãi bỏ phụ cấp ngoài lương với cán bộ, công chức, viên chức

Thời gian đăng: Lúc 16:28, ngày 17/11/2021

Thời gian qua, một số trang mạng đưa tin từ năm 2022, cán bộ, công chức, viên chức không còn được hưởng các khoản thu nhập ngoài lương. Điều này, làm nhiều người lo lắng, do đó TÀI LIỆU LUẬT PRO xin phép làm rõ về nội dung này để mọi người được biết.

>> Cẩm nang pháp lý để xử trí khi bị Cảnh sát giao thông dừng xe
>> Cơ hội việc làm, tiền lương với Cử nhân Luật
>> Thử tài để biết kiến thức pháp luật Hình sự của bạn ở Level nào?
>> Thử tài để biết kiến thức pháp luật Hôn nhân và Gia đình của bạn ở Level nào?

Theo Nghị quyết 27-NQ/TW ngày 21/5/2018 của Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp, từ năm 2021, áp dụng chế độ tiền lương mới thống nhất đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang trong toàn bộ hệ thống chính trị.

Trong đó, đáng chú ý là bãi bỏ mức lương cơ sở và hệ số lương hiện nay, xây dựng mức lương cơ bản bằng số tiền cụ thể trong bảng lương mới. Bãi bỏ các khoản chi ngoài lương của cán bộ, công chức, viên chức có nguồn gốc từ ngân sách nhà nước như: Tiền bồi dưỡng họp; tiền bồi dưỡng xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, đề án; hội thảo…

Tuy nhiên, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định lùi thời gian cải cách tiền lương đến “thời điểm thích hợp”.

Đồng thời, tính đến thời điểm hiện tại, Quốc hội, Chính phủ chưa có văn bản nào quy định về bảng lương mới áp dụng thay cho mức lương cơ sở và hệ số lương hiện nay.

Do đó, nếu không có gì thay đổi thì trong năm 2022 vẫn áp dụng mức lương cơ sở và hệ số lương (chưa áp dụng bảng lương mới) nên các khoản thu nhập ngoài lương của cán bộ, công chức, viên chức vẫn được thực hiện theo quy định của pháp luật hiện hành.

Hiện nay, mức lương cơ sở áp dụng theo Nghị định 38/2019/NĐ-CP là 1.490.000 đồng/tháng; hệ số lương thực hiện theo Nghị định 204/2004/NĐ-CP (được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 76/2009/NĐ-CP, Nghị định 92/2009/NĐ-CP, Nghị định 14/2012/NĐ-CP, Nghị định 17/2013/NĐ-CP, Nghị định 117/2016/NĐ-CP).

Thẻ:, , , , , ,